ReadyPlanet.com


การตัดสินใจศึกษาความสัมพันธ์ในรูปแบบเศรษฐกิจ


 

บาคาร่า สุภาษิตโบราณกล่าวว่าไม่ใช่สิ่งที่คุณรู้ แต่เป็นคนที่คุณรู้จัก แต่บุคคลภายนอกสามารถเข้าใจได้: แม้แต่ผู้ที่ไม่ได้อยู่ในโซเชียลเน็ตเวิร์กที่มีกำลังสูง ก็มีพลังในการติดตามว่าใครไปโรงเรียนกับใคร รองศาสตราจารย์ Lauren H. Cohen และ Christopher J. Malloy ใช้เวลาหลายปีในการปลดล็อกพลังแห่งสายสัมพันธ์ในโรงเรียน ศึกษาว่าความสัมพันธ์ทางสังคมเหล่านี้ส่งผลต่อการตัดสินใจที่สำคัญอย่างไร และช่วยกำหนดรูปแบบเศรษฐกิจในท้ายที่สุด การวิจัยของพวกเขาแสดงให้เห็นว่าเป็นไปได้ที่จะเลือกหุ้นได้ดีขึ้นเพียงแค่รู้ว่าผู้เล่นในอุตสาหกรรมสองคนเรียนมหาวิทยาลัยด้วยกันหรือไม่ ยิ่งไปกว่านั้น การรู้ว่าสมาชิกรัฐสภาสองคนไปเรียนที่วิทยาลัยเดียวกันหรือไม่สามารถช่วยทำนายผลลัพธ์ของกฎหมายที่รอดำเนินการในชั้นวุฒิสภาได้และเราจึงต้องคิดว่า หากความเชื่อมโยงในโรงเรียนทำให้ข้อมูลไหลเวียนได้ง่ายในสถานการณ์ที่ไม่เป็นทางการ สิ่งนี้ก็อาจเป็นจริงได้ในสถานการณ์ตลาดเช่นกัน”

การตัดสินใจศึกษาความสัมพันธ์กับศิษย์เก่าเกิดจากความสัมพันธ์ส่วนตัวของอาจารย์: ทั้งคู่ได้รับปริญญาเอกด้านการเงินจากมหาวิทยาลัยชิคาโก ในปี 2550 แต่ละคนได้รับตำแหน่งในหน่วยการเงินที่ HBS ซึ่งพวกเขาร่วมมือกันเพื่อศึกษาประเด็นที่เกี่ยวข้องกับการกำหนดราคาสินทรัพย์เชิงประจักษ์ บริษัทกองทุนเฮดจ์ฟันด์มักจ้างดูโอเพื่อพูดคุย ซึ่งนำไปสู่การพูดคุยหลังการปราศรัยอย่างไม่เป็นทางการกับผู้จัดการกองทุนหลายคน ซึ่งหลายคนมีปริญญาเอกด้วย โคเฮนและมัลลอยพบว่าการแลกเปลี่ยนทางสังคมเหล่านี้ดำเนินไปอย่างราบรื่นเป็นพิเศษเมื่อปรากฎว่าผู้จัดการกองทุนเฮดจ์ฟันด์ไปที่ UChicago ด้วยเช่นกัน

เราจะเริ่มคุยกันว่าจะทานอาหารที่ไหนดีในไฮด์ปาร์ค หรือเกี่ยวกับห้องทดลองปริญญาเอกของโรงเรียน แล้วเราจะไปจากที่นั่น” โคเฮนกล่าว "ดูเหมือนจะทำให้ล้อหมุนสำหรับการสนทนาที่ดี และทำให้ทุกอย่างสะดวกสบายขึ้น ดังนั้นเราจึงต้องคิดว่า ถ้าการเชื่อมต่อในโรงเรียนทำให้การไหลเวียนของข้อมูลเป็นไปอย่างง่ายดายในสถานการณ์ที่ไม่เป็นทางการ นี่ก็อาจจะจริงในสถานการณ์ตลาดเช่นกัน "ในเอกสารของพวกเขาSell Side School Ties (pdf) เขียนร่วมกับ Andrea Frazzini, Cohen และ Malloy พิจารณาความสัมพันธ์ระหว่างนักวิเคราะห์ด้านการขายกับเจ้าหน้าที่อาวุโสของบริษัทที่พวกเขากล่าวถึง โดยตั้งสมมติฐานว่านักวิเคราะห์ได้รับข้อมูลที่ดีโดยเปรียบเทียบหากพวกเขาเข้าเรียนที่เดียวกัน วิทยาลัยในฐานะผู้บริหารระดับสูงของ บริษัท หรือสมาชิกคณะกรรมการ

ในระยะสั้น นักวิจัยพบว่านักวิเคราะห์มีประสิทธิภาพดีกว่าคำแนะนำหุ้นของพวกเขา เมื่อพวกเขามีเพื่อนเก่าที่เหมือนกันกับทองเหลืองชั้นนำของบริษัท ในความเป็นจริง คำแนะนำ "ซื้อ" ของนักวิเคราะห์สำหรับหุ้นที่ผูกกับโรงเรียนมีประสิทธิภาพดีกว่าคำแนะนำ "ซื้อ" ของพวกเขาสำหรับหุ้นที่ไม่ผูกกับโรงเรียนโดยเฉลี่ย 45 ถึง 55 คะแนนพื้นฐานต่อเดือนหรือ 5.4 ถึง 6.6 เปอร์เซ็นต์ต่อปี

"ตามจริงแล้ว หากนักวิเคราะห์ที่ไปที่ Princeton ครอบคลุมหุ้น 2 ตัว คือหุ้นที่ผูกกับ Harvard และหุ้นที่ผูกกับ Princeton และออกคำแนะนำ "ซื้อทันที" ทั้งหุ้น Harvard และหุ้น Princeton หุ้น Princeton ของเขาจะอยู่โดยเฉลี่ย ดีกว่าหุ้นฮาร์วาร์ดของเขาอย่างมาก" โคเฮนกล่าว

สิ่งนี้ถือเป็นจริงแม้ว่านักวิจัยจะไม่สนใจนักวิเคราะห์เหล่านั้นจาก Ivy League และโรงเรียนชั้นนำอื่น ๆ ซึ่งหมายความว่าผลลัพธ์ไม่ได้เชื่อมโยงกับนักวิเคราะห์ที่ฉลาดผิดปกติหรือมีสิทธิพิเศษ

"มันไม่เกี่ยวกับโรงเรียนที่พวกเขาเข้าเรียนโดยเฉพาะ" มัลลอยกล่าว "เป็นเพียงการใช้เครือข่ายศิษย์เก่าไม่ว่าพวกเขาจะไปที่ไหนก็ตาม"

อย่างไรก็ตาม นักวิจัยไม่พบผลผูกมัดระหว่างโรงเรียนอย่างมีนัยสำคัญเมื่อพูดถึงการขายคำแนะนำ

"คำอธิบายหนึ่งที่สอดคล้องกับข้อค้นพบนี้คือ ผู้จัดการยินดีที่จะเปิดเผยข้อมูลเชิงบวก (แต่ไม่ใช่เชิงลบ) เกี่ยวกับบริษัทของตน" เอกสารระบุ "อีกทางหนึ่ง สิ่งนี้จะสอดคล้องกับการที่นักวิเคราะห์ได้รับทั้งข่าวดีและข่าวร้ายจากบริษัทที่เกี่ยวข้องกับโรงเรียนของพวกเขา แต่อาจจะเป็นข้อตกลงโดยปริยาย โดยดำเนินการเฉพาะข่าวเชิงบวกเท่านั้น"

สิ่งสำคัญคือ การวิจัยคำนึงถึงผลตอบแทนของหุ้นในช่วงหลายปีก่อนและหลังกฎระเบียบ FD (Fair Disclosure) การยอมรับในเดือนตุลาคม 2543 ซึ่งคณะกรรมการความปลอดภัยและตลาดหลักทรัพย์กำหนดให้บริษัทที่ซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ต้องเปิดเผยข้อมูลสำคัญทั้งหมดต่อนักลงทุนของตนในเวลาเดียวกัน เวลา. นักวิจัยพบว่าหลังจากการแนะนำกฎดังกล่าว การกลับมาของคำแนะนำ "ซื้อ" ทั้งแบบผูกกับโรงเรียนและไม่ผูกกับโรงเรียนกลับหายไปแทบหมดสิ้น อย่างไรก็ตาม ในสหราชอาณาจักรซึ่งไม่มีกฎดังกล่าว ผลของความสัมพันธ์ระหว่างโรงเรียนกับคำแนะนำซื้อยังคงเป็นไปในเชิงบวกอย่างชัดเจน

"นี่เป็นหลักฐานเพิ่มเติมว่าช่องทางของศิษย์เก่านั้นเกี่ยวกับข้อมูลจริงๆ" Malloy กล่าว

ในการวิจัยก่อนหน้านี้ซึ่งตีพิมพ์ในบทความThe Small World of Investing: Board Connections and Mutual Fund Returns (pdf) นักวิชาการทั้งสามพบว่าผู้จัดการพอร์ตลงทุนวางเดิมพันมากขึ้นกับบริษัทเมื่อมีการเชื่อมต่อกับศิษย์เก่า และการเดิมพันเหล่านี้ทำงานได้ดีเป็นพิเศษ .

เอกสารนี้จะตรวจสอบตัวเลือกแฟ้มสะสมผลงานตามระดับต่างๆ ของความสัมพันธ์ศิษย์เก่า ตั้งแต่ความสัมพันธ์ที่คลุมเครือเพียงแค่เคยเรียนโรงเรียนเดียวกัน ไปจนถึงความสัมพันธ์ที่แข็งแกร่งจากการได้เข้าเรียนในโรงเรียนเดียวกันในหลักสูตรปริญญาเดียวกันในเวลาเดียวกัน



ผู้ตั้งกระทู้ paii :: วันที่ลงประกาศ 2023-07-10 15:39:26


แสดงความคิดเห็น
ความคิดเห็น *
ผู้แสดงความคิดเห็น  *
อีเมล 
ไม่ต้องการให้แสดงอีเมล



Copyright © 2010 All Rights Reserved.