ReadyPlanet.com


NHS ใน Fortnite และ Facebook


 

บาคาร่า ปัจจุบันหน้าจอครอบงำชีวิตประจำวันของผู้คนเป็นจำนวนมาก จึงไม่น่าแปลกใจที่สภาพแวดล้อมดิจิทัลจะกลายเป็นแหล่งของโรคทางจิตได้อย่างง่ายดาย นี่เป็นปัญหาใหญ่โดยเฉพาะสำหรับคนหนุ่มสาวที่เติบโตมากับการเข้าถึงเทคโนโลยีอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน จากการวิจัยล่าสุดวัยรุ่นในสหรัฐอเมริกา 54%รายงานว่ารู้สึกว่าพวกเขาใช้เวลากับอุปกรณ์มือถือมากเกินไป และผู้ปกครองสองในสามก็กังวลเกี่ยวกับเรื่องนี้เช่นกัน

แต่ในขณะที่บางคนพยายามจำกัดการเข้าถึงโลกดิจิทัลของคนหนุ่มสาว เช่น ด้วยการห้ามสมาร์ทโฟนในโรงเรียนเป็นต้น ข้อจำกัดไม่น่าจะเปลี่ยนพฤติกรรมได้จริงๆ สำหรับคนหนุ่มสาวจำนวนมาก การใช้โซเชียลมีเดียเป็นเรื่องปกติเช่นเดียวกับในสังคมอื่นๆ แม้ว่าความกังวลที่คุ้นเคยเกี่ยวกับเวลาอยู่หน้าจอจะปรากฏในบริบทของประสบการณ์ดิจิทัลใหม่ๆ เช่นเกมเอาชีวิตรอดยอดนิยมอย่าง Fortniteแต่ก็ชัดเจนว่าจำเป็นต้องมีกลยุทธ์ใหม่เพื่อป้องกันอันตรายที่แท้จริงที่อาจเกิดขึ้นจากการใช้เวลาออนไลน์

ในปี 2018 องค์การอนามัยโลกได้อธิบายลักษณะของความผิดปกติของการเล่นเกมว่าเป็น “ความบกพร่องที่สำคัญในการทำงานส่วนบุคคล ครอบครัว สังคม การศึกษา อาชีพ หรือด้านอื่นๆ ที่สำคัญ และโดยปกติจะเห็นได้ชัดเป็นเวลาอย่างน้อย 12 เดือน” และเมื่อโซเชียลมีเดียกลายเป็นเหมือนเกมมากขึ้น ก็ยิ่งกระตุ้นให้เกิดความกังวลมากขึ้น แท้จริงแล้ว CEO ของ NHS England Simon Stevens แนะนำว่าบริษัทโซเชียลมีเดียควรรับผิดชอบต่อวิกฤตสุขภาพจิตที่คนหนุ่มสาวต้องเผชิญ

หลักฐานแสดงให้เห็นว่าการใช้เวลาบนโซเชียลมีเดียสามารถนำไปสู่ความรู้สึกวิตกกังวลหรือซึมเศร้า เชื่อมโยงภาพลักษณ์ทางลบ การนอนหลับหยุดชะงัก กลัวที่จะพลาด และการกลั่นแกล้งทางอินเทอร์เน็ต เห็นได้ชัดว่าเวลาที่ผู้คนใช้ในโลกดิจิทัลนั้นต้องการความช่วยเหลือพิเศษ ซึ่งยังไม่มีให้บริการในปัจจุบัน

แล้วจะเป็นอย่างไรหากสามารถนำบริการและการสนับสนุนด้านสุขภาพมาสู่สภาพแวดล้อมดิจิทัลซึ่งมีอันตรายเกิดขึ้น แทนที่จะหวังเพียงคนหนุ่มสาวจะไปค้นหาพวกเขาที่อื่นหลังจากข้อเท็จจริง

ผู้ใช้อาจได้รับสิทธิ์เข้าถึงการสนับสนุนด้านสุขภาพจิตจากผู้เชี่ยวชาญในขณะที่ออนไลน์ ไม่ว่าพวกเขาจะเลื่อนดูโซเชียลมีเดียหรือเล่นเกมออนไลน์ก็ตาม อันตรายที่ยิ่งใหญ่ที่สุดต่อผู้เล่นมีแนวโน้มที่จะเกิดขึ้นหรืออย่างน้อยก็เริ่มพัฒนาภายในโลกดิจิทัลเหล่านี้ และนั่นก็เป็นโอกาสที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในการให้การสนับสนุนเช่นกัน

มีเหตุการณ์เช่นนี้เกิดขึ้น: เมื่อสารคดีทางโทรทัศน์ ละคร หรือกระดานข่าวเกี่ยวข้องกับหัวข้อที่ท้าทาย ผู้ชมจะได้รับเชิญให้โทรศัพท์ไปที่สายด่วน หากพวกเขารู้สึกว่าได้รับผลกระทบ และผู้กำกับดูแลของสหราชอาณาจักร Ofcom ทำให้ระบบสนับสนุนดังกล่าวเป็นเรื่องของ คำแนะนำสำหรับผู้แพร่ภาพกระจายเสียง

กรณีที่มี NHS ปรากฏบน Facebook หรือ Fortnite นั้นน่าสนใจยิ่งขึ้น เนื่องจากจะให้การตอบสนองแบบเรียลไทม์ต่ออารมณ์ที่ผู้คนสัมผัสขณะอยู่ในโลกเสมือนจริง

เป็นเวลาหลายปีที่ NHS ทำงานเพื่อแนะนำผู้คนให้ใช้แอปสุขภาพดิจิทัล ในขณะเดียวกันก็พยายามสร้างความสัมพันธ์กับนักพัฒนาและบริษัทเทคโนโลยีเพื่อส่งเสริมความน่าเชื่อถือ ความถูกต้อง และความไว้วางใจ องค์กรจวนจะเปิดตัวแอป NHS แอป เดียว ซึ่งผู้ป่วยสามารถเข้าถึงบริการต่างๆ ได้

แต่จะมีผลก็ต่อเมื่อผู้คนใช้แอปพลิเคชันดังกล่าวเป็นประจำ ผู้ใช้ไม่บ่อยนักไม่สามารถทำให้แอป NHS เป็นส่วนหนึ่งของชีวิตได้ ดังนั้น แทนที่จะเก็บภาษีบนแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียเพื่อให้แน่ใจว่าปฏิบัติตามภาระผูกพันทางสังคม NHS สามารถทำงานร่วมกับพวกเขาเพื่อพัฒนาบริการสนับสนุนในแพลตฟอร์มได้ ข้อมูลและข้อมูลเชิงลึกจากบริการเหล่านี้สามารถแจ้งการพัฒนาดิจิทัลภายใน NHS ได้เช่นกัน

สิ่งนี้จะนำไปสู่การสร้างเงินปันผลทางดิจิทัลจากโซเชียลมีเดีย ในลักษณะที่ไม่จำเป็นต้องบ่อนทำลายรูปแบบธุรกิจของพวกเขา ซึ่งเป็นอุปสรรคสำคัญในการแบ่งปันข้อมูล สิ่งนี้สำคัญยิ่งกว่า เนื่องจาก NHS จะยังคงสูญเสียการเข้าถึงข้อมูลด้านสุขภาพที่สำคัญ ซึ่งถูกกักขังมากขึ้นในบริการดิจิทัลของเอกชน ซึ่งเป็นปรากฏการณ์ที่มีแนวโน้มว่าจะเติบโตขึ้นเมื่อปัญญาประดิษฐ์เริ่มสร้างโซลูชันเพิ่มเติมสำหรับการดูแลสุขภาพ

มีความร่วมมือที่มีแนวโน้มตามสายงานเหล่านี้แล้ว การเปิดตัวแอป Fit ของ Google เมื่อเร็ว ๆ นี้เริ่มต้นผู้ใช้โดยแจ้งให้ทราบว่าผู้สร้างทำงานร่วมกับ WHO เพื่อสร้างเป้าหมายด้านสุขภาพและการออกกำลังกายสำหรับชีวิตประจำวันของพวกเขา

โซลูชันแบบครบวงจรจะเป็นวิธีที่สมบูรณ์ยิ่งขึ้นเพื่อให้แน่ใจว่าองค์กรเชิงพาณิชย์จะติดต่อกับลำดับความสำคัญด้านการดูแลสุขภาพของสาธารณะ สร้างสถานการณ์ที่ดีขึ้นมากสำหรับลูกค้าและการให้บริการด้านการดูแลสุขภาพในวงกว้างมากขึ้น นอกจากนี้ยังช่วยให้แน่ใจว่าสาธารณสุขจะไม่ล้าหลัง ซึ่งเป็นข้อกังวลที่สำคัญ เนื่องจากชีวิตของเรามีบทบาทมากขึ้นในโลกดิจิทัลของเอกชน

นักพัฒนาดิจิทัลควรพิจารณาว่าพวกเขาจะรวมบริการด้านการดูแลสุขภาพสำหรับผู้เล่นของตนภายในแพลตฟอร์มของตนอย่างไร เพื่อตอบสนองความรับผิดชอบทางสังคมต่อสุขภาพของผู้ใช้ มีโอกาสที่ดีที่ข้อกำหนดประเภทนี้จะมีประสิทธิภาพมากกว่าการจัดตั้งบริการดิจิทัลแยกต่างหากเพื่อบำบัดความทุกข์ทรมานที่เกิดจากการใช้เวลาในโลกดิจิทัล แต่ข้อดีที่ใหญ่ที่สุดของข้อเสนอนี้คือ ทั้งสองภาคส่วน ได้แก่ การดูแลสุขภาพและเทคโนโลยี สามารถพูดคุยกันในเชิงลึกมากขึ้นเกี่ยวกับวิธีตอบสนองต่อความกังวลด้านสุขภาพจิตที่เพิ่มขึ้นอย่างเห็นได้ชัดในหมู่คนหนุ่มสาว



ผู้ตั้งกระทู้ paii :: วันที่ลงประกาศ 2023-08-25 12:17:31


แสดงความคิดเห็น
ความคิดเห็น *
ผู้แสดงความคิดเห็น  *
อีเมล 
ไม่ต้องการให้แสดงอีเมล



Copyright © 2010 All Rights Reserved.